Sự Nghịch Lí Của Giấc Mơ Thân chào tất cả mọi người mình là thành viên của Group đã lâu vì khả năng viết của mình rất kém nên mình chỉ vào đọc bài và like cám ơn tác giả. Tuy mình đã 36 mùa lá rụng nhưng về kiến thức và kinh nghiệm mình là một đứa trẻ to xác ngu ngơ! Phải nói rằng trong Group của mình có nhiều bạn trẻ tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng vốn kiến thức đáng được mình gọi là thầy. Dậy là một cách cho! Mọi người cho đi rất nhiều và mình chỉ biết nhận! thật ích kỷ hì! Mình muốn cho đi nhưng cả kỹ năng viết, kiến thức, kinh nghiệm của mình còn non thì cho trắc không ai muốn nhận! Mong rằng bài viết của mình được đăng nhưng nếu chưa được đăng thì cũng là động lực đễ mình cố gắng thêm. Mấy hôm nay trong Group của mình bàn nhiều về việc có nên bỏ việc, bỏ học để khởi nghiệp không? Minh xin chia xẻ suy nghĩ cá nhân của mình và kể câu truyện khởi nghiệp của mình mong rằng mọi người có thêm một cái nhìn khác nữa về khởi nghiệp. những gì mình chia xẻ là hết sức trân thành và bằng sự trải nghiệm bằng chính cuộc sống của mình. Mình khởi nghiệp bằng nghề xây dựng vậy mình có gì đây khi khởi nghiệp? Theo mình nhưng yếu tố cần có của một người khởi nghiệp là – Niềm tin – Đam mê – Kỷ luật bản thân Vậy bằng đại học có cần không? Câu trả lời là có chi thức là vô giá ! Nếu tính sự thành công của một con người trên nấc thang 10 bậc thì bằng đại học là nấc thang đầu tiên và là tấm vé tới cửa thiên đường. Chỉ tới cửa thôi nhé. Nhưng nếu không có bằng đại học thì khởi nghiệp có thành công hay không? Câu trả lời là có vì mình chưa có bằng đại học mình không học giỏi ở trường thậm chí mình viết còn sai nhiều lỗi chính tả. Nhưng điều đó cũng không ngăn cản khát vọng thành công của mình! Vậy có cần tiền không? Câu trả lời là không vì mình sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo. Việc không có bằng đại học cũng vì hoàn cảnh nghèo khổ lúc đó. Vậy kiến thức và kinh nghiệm thì sao? Câu trả lời là kiến thức và kinh nghiệm là điều kiện cần để phát triển doanh nghiệp thành công. Nhưng nếu chưa có kiến thức và kinh nghiệm thì có khởi nghiệp được không? Câu trả lời vẫn là có vì khi mình khởi nghiệp mới 24 tuổi thì làm gì có kiến thức và kinh nghiệm chứ. Không có bằng đại học, không tiền, không kiến thức và kinh nghiệm thì tôi khởi nghiệp bằng cách nào? Niềm tin trong những hoàn cảnh khó khăn nhất mình vẫn luôn có niềm tin là mình sinh ra là để thành công. – Đam mê! Đam mê của mình hơi tiêu cực một chút! Được pha trộn giữa tình yêu và sự căm ghét! Tình yêu mình dành cho những người thân yêu vì cái nghèo đã lấy đi rất nhiều thứ của họ. Sự căm ghét mình ghét cái nghèo và muốn nó biến mất vĩnh viễn khỏi cuộc đời mình! Ai chưa từng 7 ngày không có cơm ăm chỉ có khoai và sắn ( củ mỳ) mùa đông không đủ chăn (mền) đắp ấm thì không thể hiểu vì sao mà mình căm ghét cái nghèo đến thế đâu. Kỷ luật bản thân cái này thực tế và quan trọng nhất! Vì với mình để có được thành công, không biết mình kiếm được bao nhiêu tiền và cuộc sống có khó khăn đến đâu nhưng mình luôn để dành được 50% số tiền kiếm được và chỉ để tái đầu tư không bao giờ dùng vào việc khác. Có nhiều lúc mình chỉ sống với 10 ngàn 1 ngày. Câu hỏi dành cho các bạn trẻ có khát vọng khởi nghiệp là nếu cái giá cho sư thành công được tình bằng thời gian thì bạn trả bao nhiêu thời gian cho thành công của mình 5 năm 10 năm hay 20 năm với mình là 12 năm đi trên com đường mà mình gọi là hành trình kỳ diệu! Vậy mình làm thế nào khi những điều kiện để khởi nghiệp yếu và thiếu như vậy? Công thức của mình là ước mơ lớn và bắt đầu nhỏ theo vất dầu loang. Mình dùng kỷ luật bản thân và áp dụng triệt để lãi xuất kép nghĩa là khi tổng vốn của mình là 1 triệu mình luôn tự hỏi làm xao để 1 triệu thành 1,2 triệu vào cuối năm, và khi cơ cấu vốn tăng mình vẫn một câu hỏi như thế làm sao cho tổng vốn của tôi tăng 24% một năm? Cứ như thế tới nay quà tặng cuộc sông đã trao cho mình nhiều hơn 10 lần 20 lần những gì mơ ước tuổi 20. Mình vẫn khởi nghiệp ngành nghề mình yêu thích tuy nó chưa thành công như mình mong đợi nhưng công thức của mình sử dụng hàng tháng vẩn như một mạnh thường quân bơm dòng tiền cho dự án khởi nghiệp mà mình yêu thích và đam mê.Khi mà dự án của mình chưa thành công mình còn cơ hội sửa sai thêm vài lần nữa. Câu hỏi nữa dành cho các bạn đang có ý định khởi nghiệp nếu bạn thất bại 3 lần bạn còn động lực để đi tiếp lúc đó liệu có còn tiền và còn có ai giúp đỡ bạn? Mình đề nghị công thức của mình. Công thức của mình là. Nếu bạn có ước mơ khởi nghiệp thì hãy thực hiện ngay đi sự dũng cảm mợi tạo nên sự thiên tài và những điểu kỳ riệu! Thông thường trong cuộc sống sự mạnh dạng đẩy ta về phía trước chứ không phải sự thông minh! 8 tiếng hành chính bạn dành cho công ty khởi nghiệp còn 8 tiếng bạn làm thêm kinh doanh thêm bất kỳ ngành nghề nào tạo ra tiền và làm tăng số tiền 50% tích lũy hàng tháng lên 24% một năm hãy bắt đầu bằng mục tiêu 5% rồi 10% khi bạn có được khả năng tăng tổng vốn lên 11% một năm. Thì chúc mừng bạn bạn đã có thể sử dụng đòn bẩy tài chính vì ngân hàng cho bạn vay với lãi suất 10% một năm. Và đòn bẩy nợ là công cụ khiến cho bạn thành công tuột độ hơn ngàn lần giấc mơ của các bạn. cứ hàng ngày hỏi bản thân câu hỏi LÀM THẾ NÀO TĂNG TIỀN 50% ĐỂ DÀNH HÀNG THÁNG LÊN 24% MỘT NĂM? Cứ thế bạn xẽ có đầy đủ kiến thức về đầu tư và kinh doang khi bạn áp dụng công thức này được khoảng hơn 10 năm. Và rồi một ngày đẹp trời bạn thức dậy bạn chợt nhận gia rằng ồ mình đã là doanh nhân thành công bất kể dự án khởi nghiệp của bạn có thành công hay không thì về phương diện tài chính bạn vẫn thành công. Còn nếu bạn vẫn đi làm 10 năm sau bạn vẫn an toàn nhưng về tài chính bạn cũng an toàn mà thôi. Chúc các bạn thành công! nếu bài được đăng và có nhiều người quan tâm mình xẽ viết sâu hơn! cám ơm BQT. MỘT NGƯỜI BÌNH THƯỜNG NHƯ MÌNH MÀ CŨNG KHỞI NGHIỆP VÀ CŨNG THÀNH CÔNG TUY LÀ THÀNH CÔNG NHỎ CÒN BẠN THÌ SAO?

