see you at the top

Arthur Barry nổi tiếng quốc tế là tên trộm nữ trang siêu đẳng của mọi thời đại. Sau khi bị bị bắt và ở tù, y quay lại sống cuộc đời gương mẫu. Một phóng viên hỏi: ông có nhớ đã lấy trộm của ai nhiều nhất không?

Barry đáp lại ngay không chút do dự:
– Nhớ chứ. Người bị tôi lấy trộm nhiều nhất chính là Arthur Barry. Thật vậy, tôi đã có thể là một doanh gia thành đạt, một nhà tư bản ở phố Wall và góp phần không nhỏ để xây dựng xã hội, nhưng tiếc thay, tôi đã chọn lầm nghề trộm cắp và đã tiêu phí hai phần ba cuộc đời thanh xuân sau song sắt nhà tù.

Quả thực, Barry đúng là người ăn trộm của chính mình!
(See you at the top – Zig Ziglar )

Bạn có thấy chính mình trong đó khi không ngừng lấy cắp của chính mình??? Khi không sử dụng hết năng lực bản thân, không dám hành động, ngồi một chỗ ước mơ thì chính là lúc bạn lấy cắp thành công của chính mình!

==> NẾU KHÔNG BẮT ĐẦU, CHẮC CHẮN TA KHÔNG THỂ ĐẾN ĐÍCH!

Nhân tiện, Tèo xin phép kể một câu chuyện ngụ ngôn mà có lẽ ai cũng biết : CHUYỆN CON ẾCH BỊ ĐIẾC

Có 2 con ếch trong 1 đàn ếch bị rơi xuống 1 cái hố sâu. Trong khi 2 con ếch cố gắng hết sức để nhảy ra khỏi cái hố thì những con ếch còn lại tụ tập xung quanh miệng hố để bàn tán.

Sau 1 hồi thấy 2 con ếch cố gắng nhảy lên khỏi hố không được những con ếch kia nói với chúng đừng nên phí sức nữa, rằng chúng chỉ còn nước chết.

Một con ếch phía dưới nghe theo những gì cả bầy đã nói, nó bỏ cuộc và ngã lăn ra chết trong sự tuyệt vọng.

Con ếch còn lại bỏ ngoài tai mọi lời bình luận & tiếp tục cố gắng nhảy. Một lần nữa cả bầy xúm lại và thét lên khuyên nó hãy thôi. Nó càng nhảy mạnh hơn nữa. Cuối cùng nó nhảy được lên bờ.

Cả bầy vây quanh và hỏi nó: “Anh không nghe tụi tôi nói gì hay sao?”. Thì ra con ếch này bị nặng tai. Nó tưởng cả bầy ếch đã động viên nó suốt khoảng thời gian vừa qua.

Trải nghiệm cá nhân :
1/ Nếu không nói được điều gì hay thì tốt nhất nên im lặng.
2/ Xác định mục tiêu thì phải nỗ lực để hoàn thành.
3/ Chỉ có bạn mới biết bạn mạnh đến mức nào.
4/ Tôi chọn cách hành động khi đối diện với thử thách. Hẹn gặp bạn trên đỉnh thành công!

Bạn dám thành công chứ?

