Roger Federer và câu chuyện xây dựng hình mẫu thương hiệu cá nhân.

Đẳng cấp, quý ông, huyền thoại hay lịch lãm, quý tộc là những từ đầy hoa mỹ mà giới báo trí, các fan Tennis hay giới quý tộc dành cho RF. Xuất thân từ cậu bé đánh Tennis ở Basel, Thụy sĩ, nơi cột mốc tiếp giáp 3 nước: Pháp, Đức, Thụy sĩ. Từ khi nước chân đến Wimbledon, RF Bắt đầu cuộc chinh phục hàng triệu trái tiếp từ khắp thế giới và đằng sau câu chuyện thành công là:

Một bí mật về xây dựng hình mẫu và tính cách thương hiệu cá nhân sẽ được phân tích trong bài Viết.

Đầu tiên hãy sơ lượt các thương hiệu đình đám đã chọn RF làm đại diện thể hiện định vị gì của họ:

Đầu tiên là thương hiệu đồng hồ quý tộc Rolex.🙂): những quảng cáo liên quan đến RF luôn cho thấy đẳng cấp một quý ông lịch lãm đánh tennis, Môn thể thao mà ngày xưa chỉ có giới hoàng gia quý tộc bên Anh mới chơi đến, ngay trong bảo tàng Wimbledon thể hiện rất rõ những quý tộc mặc áo dài trắng, vest trắng chơi Tennis thế nào.

Tiếp theo là thương hiệu xe Mercedes với định vị người thành đạt, nổi tiếng và chuẩn mực gia đình khi ads về chiếc mercedes V8 với khoang rộng đủ để cho 2 cô gái đáng yêu lên xe mỗi khi kết thúc công việc, thể hiện rất rõ tính cách người thành công và trách nhiệm.

Nike: nằm trong vị trí số 1: Top of mind trong làng thời trang thể thao Nike khi sở hữu riêng những thiết kế trang phục Tennis trong 10 năm liền có gắn RF, những quảng cáo đình đám. Thể hiện tính cách người hùng, người luôn đứng đầu các cuộc chơi.

Và hàng ngàn quảng cáo khác trong bộ sưu tập như: gillet: chính xác cắt từng sợi râu.🙂), Wilson….etc

Mỗi quảng cáo đẳng cấp đều chọn Federer vì những tính cách thương hiệu cá nhân anh sở hữu phù hợp với định vị tính cách thương hiệu mà họ đã chọn làm chiến lược. Tuy nhiên điều mà ngày hôm qua khi Cả thế giới bùng nổ là câu chuyện hàng triệu trái tim đã ủng hộ chính thương hiệu cá nhân và hình mẫu anh đã xây dựng và sở hữu:

1. Lịch lãm quý tộc : luôn nhẹ nhàng, điềm tĩnh dù thắng hay thua cũng mỉm cười và nước mắt luôn là cảm xúc thật của tâm hồn. Những điều đó rất nhiều tay Tennis sau này thiếu trầm trọng.
2. Tốc độ chính xác: trong trận chung kết Úc mở rộng đầu năm 2017, RF đã 2 lần claim chính xác cú champion point chạm vạch chứng tỏ độ chính xác đến khó tưởng, hay viral video anh đưa bóng vào xe mercedes và đánh bóng trúng hộp trên đầu người bạn là dậy sóng kênh YouTube một thời gian dài.
3. Trách nhiệm gia đình: một người đàn ông mẫu mực, yêu vợ và có 4 con. Vợ luôn là bạn, đồng nghiệp, huấn luyện viên, không hề có điều tiếng. Một điều mà giới thể thao và quý tộc luôn ngưỡng mộ.
4. Trách nhiệm với xã hội và người hâm mộ: luôn chơi một trận hết sức dù đối thủ mạnh hay yếu, không đổ lỗi chấn thương, ko la mắng dù là cậu bé hay cô bé nhặc bóng. Luôn thân thiện với fan và đặc Việt là quỹ từ thiện của RF khi chơi Tennis và gần gũi với trẻ em châu phi đói nghèo.
Chỉ với 4 tính cách trên Federer đã chinh phục hàng triệu trái tim và trở thành người hùng ngoài đời thực, không hoa mỹ và đình đám, không tai tiếng và ồn ào. Đó là hình mẫu thương hiệu mà chiếm được nhiều trái tim nhất hơn Cả các người hùng trong Hollywood.

Thương hiệu cá nhân cũng cần sự bền vững như thương hiệu sản phẩm, có thể ngày hôm qua, năm vừa qua hay nhiều năm trước là nhà vô địch, dù hôm nay có chiến thắng hay không, Federer đã và đã rất thành công trong chiến lược thương hiệu cá nhân của mình từ chính con người và tính cách của anh. Một chiến lược thương hiệu các nhân muốn bền vững cần được xây dựng từ gốc, từ chính con người thực của chính mình.

Hãy xây dựng thương hiệu cá nhân thật sự bền vững từ chính con người thực của mình và một ngày bạn sẽ có thể là RF của Việt Nam trong một lãnh vực mà bạn đang theo đuổi.

Advertisements