Bao bì sản phẩm. Hình minh họa.

Bài viết của chị Nguyễn Thị Mỹ Dung, Eyes Agency, đăng trong Group FB Quản trị và Khởi nghiệp.

Trong thời đại mà thời gian dường như chạy nhanh hơn, con người trở nên vội vã hơn thì các touchpoints càng trở nên quyền lực hơn bao giờ hết.

Theo 1 số nghiên cứu, hiện nay thời gian người tiêu dùng lướt mắt qua mỗi sản phẩm là 3 giây. Tuy nhiên, số lượng sản phẩm ngày càng nhiều, cơ hội để sản phẩm có được 3 giây đó ngày càng ít đi. Vậy nên thương hiệu càng phải tận dụng 3 giây quý báu đó để thuyết phục khách hàng, hoặc ít lắm cũng phải “thả” vào tâm trí khách hàng 1 vài cảm xúc tích cực nào đó, ví như gieo 1 “hạt giống thiện cảm”.

Chính vì thế mà các touchpoints càng ngày càng trở nên quyền lực, nhiệm vụ của các agency càng ngày càng trở nên vinh quang.

Chúng tôi chia các Touchpoints trên Customer journey thành 3 nhóm, mỗi nhóm có các tính chất cốt lõi khác nhau:

– Nhóm 1: Nhóm touchpoints trước khi khách hàng quyết định mua sản phẩm (quảng cáo, bao bì…). Nhóm này cần tính “nổi bật” và tính “phù hợp”.

– Nhóm 2: Nhóm touchpoint trong quá trình khách hàng tìm hiểu để mua sản phẩm (tư vấn, mẫu thử…). Nhóm này cần tính “khác biệt”, tính “chân thành” và tính “tận tâm”.

– Nhóm 3: Nhóm touchpoints sau khi khách đã mua hàng (ưu đãi, dịch vụ…). Nhóm này cần tính “hiệu quả” và tính “trân trọng”.

Nhiệm vụ của Agency là làm tất cả những gì khách hàng chưa có năng lực hoặc nguồn lực phù hợp để làm. Tuy nhiên mỗi Agency lại có thế mạnh riêng. Chúng tôi tập trung vào việc tối ưu hoá hiệu quả của thiết kế, chúng tôi tập trung vào các touchpoints ở Nhóm 1: Quảng cáo và Bao bì.

Thầy tôi dạy, Bao bì là touchpoint quan trọng nhất vì đó chính là touchpoint gần nhất với key action (mua hàng) và là touchpoint giá rẻ nhất. Cũng 1 chi phí in như vậy, tại sao mình k làm cho nó thật giá trị? Thế nên đừng bao giờ tiết kiệm hoặc cẩu thả khi đầu tư vào thiết kế bao bì, đặc biệt là trong giai đoạn khởi đầu, vì nó chính là 1 trong những vũ khí giúp bạn vượt qua ranh giới “sống sót”.

Thế giới đang thay đổi chóng mặt, và thời gian dường như ngày càng nhanh hơn. Hiện nay chúng ta đang có 3 giây để Nổi bật, Thúc giục và Thuyết phục khách hàng, và số lượng “cơ hội 3 giây” đó đang giảm đi.

Chúng tôi luôn nỗ lực học hỏi từ những Người Thầy của chúng tôi, đó là tất cả mọi người mà chúng tôi tiếp xúc, là tất thảy những hiện tượng sự việc xung quanh mình. Chúng tôi mong muốn thay đổi cùng với thế giới và thay đổi thế giới!

Nguon: Group quantrivakhoinghiep