Nếu chọn giữa giải pháp “tăng gấp đôi con người” hoặc giải pháp “tăng gấp đôi hiệu quả công việc” để phát triển doanh nghiệp thì chắc đa số sẽ chọn giải pháp tăng gấp đôi hiệu quả công việc. Vậy làm sao để đạt được điều này?

Bạn phải có công ty tuyệt vời. Vậy làm sao để có công ty tuyệt vời?

Bạn phải có đội ngũ tuyệt vời. Đội ngũ tuyệt vời sẽ không bao giờ có 3 dấu hiệu tiêu cực: là người “đổ lỗi” cho người khác, người ” dùng lí do” để giải thích khi không đạt kết quả hoặc ở mức độ cao nhất là “người từ chối”. Đội ngũ tuyệt vời sẽ có dấu hiệu tích cực theo các cấp: “tính trách nhiệm”; cao hơn là “chịu trách nhiệm” và cuối cùng là tính ” tự chủ”. Họ sẽ xem công việc công ty là của họ và họ đang làm business của chính mình.

Vậy làm sao để có đội ngũ tuyệt vời?

Trước tiên, bạn phải là người chủ tuyệt vời hoặc nhà quản lý tuyệt vời. Bạn phải học các kiến thức, kỹ năng và hành động đúng vai trò của mình.

Kế tiếp, bạn phải tuyển dụng người tốt nhất cho công việc bạn đang cần. Hãy tuyển những người “đang làm việc”, đừng tuyển những người “đang thất nghiệp”. Trước khi tuyển, hãy phác họa chân dung của người mình cần tuyển. Nếu tuyển sai, bạn sẽ phải mất nhiều thời gian, tiền bạc, kể cả sự thất vọng. Lưu ý, chỉ chọn người tốt nhất. Sau đó, bạn phải đào tạo và cho họ hội nhập tốt nhất.

Ngoài ra, bạn phải loại bỏ 80% những người có thái độ tiêu cực trong công ty. Hãy lên kế hoạch thoát khỏi họ càng sớm càng tốt. Hãy học kỹ năng xử lí việc này (nếu chưa biết, Tôi sẽ giúp bạn).

Những người tuyệt vời chỉ thích làm việc với người tuyệt vời. Và chỉ làm việc tốt ở công ty tuyệt vời mà thôi.

Làm sao để trở thành nhà lãnh đạo hoặc nhà điều hành tuyệt vời hoặc xây dựng một công ty tuyệt vời?

Hãy dùng ” trí óc” & “trái tim” của mình để tạo ra đội ngũ tuyệt vời.

Bài viết của anh Nguyễn Tri Phương đăng trong Group FB Quản trị và Khởi nghiệp.

Nguon: Group quantrivakhoinghiep

Advertisements