Xuất phát từ vấn nạn đỗ xe sai quy định, Founder Khắc Thiệp đã nghĩ ra ứng dụng đỗ xe thông minh PakMe để giúp người dùng có thể dễ dàng tìm điểm đỗ xe gần mình nhất, trong khoảng thời gian ngắn nhất. PAKME mong muốn huy động 4.5 tỷ cho 15% cổ phần. Với ứng dụng đầy tiềm năng và có tính khả thi cao như vậy, Khắc Thiệp cùng đồng sự là Quang Trung (quản lý tài chính) liệu có chinh phục được các sharks hay không?

PakMe – Ứng dụng đỗ xe thông minh

Co-Founders: Khắc Thiệp – Quang Trung

Mức đầu tư mong muốn: 4.5 tỷ cho 15%

Sản phẩm chính trong thương vụ này là Ứng dụng đỗ xe thông minh – PakMe, là một ứng dụng dùng để đăng ký trước bãi đỗ xe tự động. Nhằm giải quyết vấn nạn lấn chiếm lòng lề đường, đỗ xe sai qui định đang rất nóng ở Việt Nam trong những ngày qua. Bằng những con số thông kê hiện trạng và nhu cầu thực sự của sản phẩm một ấn tượng, nhà sáng lập Khắc Thiệp đã hoàn toàn tạo sức hút cho các nhà đầu tư khi trình bày:

  • 15% – khả năng cung cấp điểm đỗ của cả 2 thành phố là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, vào khoảng 1.2 triệu xe ô tô và tốc độ tăng trưởng trung bình của ngành xe hơi là 122% trên một năm.
  • Tại Tp. Hồ Chí Minh, một người trung bình phải bỏ ra 30 phút để tìm kiếm được 1 chỗ đỗ xe ô tô trong thành phố
  • 8000 xe là con số phạt hình chính đối với các xe đỗ sai qui định được xử lý trong chiến dịch “giành lại vỉa hè” cho người đi bộ trong quận 1. Tương đương với 6 tỷ tiền phạt .

Với thực trạng như vậy, để tìm kiếm một điểm đỗ trong thành phố thông qua ứng dụng PakMe, người dùng chưa mất tới 1 phút để nhập thông tin điểm đến, ứng dụng sẽ cung cấp thông tin điểm đỗ rất chi tiết về chi phí đỗ xe, địa điểm đỗ xe…và ứng dụng này hoàn toàn không dùng tiền mặt để trả phí đỗ xe ô tô, mọi giao dịch đều xử lý qua thông tin tài khoản thanh toán trên ứng dụng điện thoại của PakMe.

Hiện tại, ứng dụng đã có hơn 11,000 người sử dụng với chi phí là 0 đồng.

Ngoài ra, nhà sáng lập Pakme cũng trình bày chiến lược của mình với 03 giai đoạn rõ ràng:

  • Giai đoạn 1: liệt kê các địa điểm đỗ xe, hỗ trợ người dùng đặt chỗ đỗ xe.
  • Giai đoạn 2: mua luôn các điểm đỗ trọng bãi.
  • Giai đoạn 3: trở thành một trong các công ty quản lý bãi đỗ xe.

Theo trình bày của Quang Trung về số liệu kinh doanh:

Doanh thu dự kiến của ứng dụng trong năm 2018 là 9.2 tỷ , con số này được tính dựa trên 15% tiền phí giữ xe mà bãi xe thu được khi thu từ người đỗ xe.

Tỉ lệ cổ phần giữa các co-founder:

Khắc Thiệp: ?
Quang Trung: ?

Theo Shark Phú, nhu cầu bãi xe như các bạn trình bày ra đang rất thiếu, cầu nhiều hơn cung, vậy thì lấy lý do gì mà ứng dụng Pakme đòi lấy chiếc khấu 15% từ các bãi đỗ xe? Đáng lẽ là các bạn phải trả tiền cho bãi đỗ xe để thu hút họ sử dụng ứng dụng của mình thì hợp lý hơn chứ ?

Một dự án đầy triển vọng, nhà sáng lập Khắc Thiệp còn có dự định bay đi Ấn độ để bắt tay với ứng dụng Paking Rights know, đang được sử dụng tại 8 thành phố lớn rất lớn của Ấn độ, và họ sẵn sàng hợp tác với Pakme

Vào cuối chương trình, tiếp tục là một câu hỏi nắn gân quen thuộc của Shark Phú: “Giả sử anh đầu tư cho bọn em 4.5 tỷ, và lỡ thất bại, bọn em có cách gì trả lại cho anh ? ”

Với tự tin và quyết tâm của mình, Khắc Thiệp đã tuyên bố: “bần cùng quá thì em làm thuê cho anh 5 năm, sẵn sàng đi vay hoặc bán nhà bán đất để làm… “

Advertisements